Bí quyết để mua nhà cho các cặp vợ chồng trẻ ít vốn và người có thu nhập thấp.

Vấn đề nhà ở đang là sự quan tâm hàng đầu của các cặp vợ chồng trẻ,  đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn. Để mua được một tổ ấm như mong muốn của mình không phải điều dễ dàng. Vậy làm cách nào để có thể dinh ngay cho mình một ngôi nhà mong muốn dù ít tiền? Dưới đây là một vài bí quyết đơn giản giúp các đôi vợ chồng trẻ có thể dễ dàng mua được nhà dù ít vốn, lưu ý khi mua nhà nên có ít nhất 30% số tiền của căn nhà.

  1.  Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua được nhà?

Ngân sách để mua nhà không chỉ là thu nhập mà còn dựa vào bảng chi tiêu hàng tháng, quyết định khoản tiền dư có được với mỗi cá nhân, mỗi hoàn cảnh khác nhau. Như vậy bạn thu nhập cao hay thấp không quan trọng bằng việc sử dụng số tiền đó ra sao. Tất nhiên thu nhập càng cao thì cơ hội mua nhà càng lớn nhưng chưa chắc sẽ hiệu quả bằng thu nhập thấp nhưng có sự tính toán hợp lí.

Dự án Champaca Garden Dĩ An Bình Dương | GIAI ĐOẠN 2 - 08/2019

Không cần nhiều tiền vẫn có thể mua nhà

  1. Bí quyết mua nhà khi ít vốn

Với những vợ chồng có thu nhập không cao, phương án đưa ra phải lấy sự an toàn làm yếu tố tiên quyết. Nhưng nếu không làm liều thì làm sao có thể đưa ra được quyết đinh quan trọng, nếu như lỗi lo lớn nhất đến từ tiền bạc , thì cách mua nhà khi chưa đủ tiền là một quyết định có phần liều lĩnh. Với những người giàu có , họ gọi là thời điểm còn riêng với những cặp vợ chồng có thu nhập thấp thì nó là cả quá trình.

Tiết kiệm tiền

Trước tiên phải tập trung xây dựng một khoản tiền tích lũy, đây là điều quan trọng nhưng cũng là khó khăn lớn nhất. Phải lên kế hoạch cho mọi chi tiêu sử dụng tiền trong vòng một tháng nhưng dù có tiết kiệm, tỉ mỉ đến đâu thì chắc chắn cũng không tránh được những tình hướng phát sinh. 

Hãy tiết kiệm tiền khi mua nhà

Chúng ta cũng có thể gọi đó là một kế hoạch dài hạn cần sự tập chung và ý chí. Nguyên nhân dẫn đến việc không có tiền mua nhà là vì chúng ta tiêu chúng vào quá nhiều thứ không tạo ra giá trị lợi nhuận hoặc tích lũy như tiền xăng xe, tiền thuê nhà, tiền điện... hoặc cũng không loại trừ khả năng tiêu xài phung phí, vô tội vạ dẫn đến tình trạng “viêm màng túi’

Vay tiền người quen

Thứ hai cân nhắc đến những người thân, bạn bè xung quanh có thể vay mượn bố mẹ, bạn bè , họ hàng với lãi suất thấp hoặc không tính lãi . Thường một số quan điểm sẽ cho rằng, vay mượ khi mua nhà rất áp lực và không phải là lựa chọn sáng suốt khuôn ngoan. Tuy nhiên, khôn hay không phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng và “ chèo lái “ chúng ra sao.

Tìm nơi mua và đảm bảo uy tín

Thứ ba khoanh tròn lựa chọn theo khả năng , ngoài ra bạn cũng nên mở rộng phạm vi ,ưu  tiên về tầm giá hơn thay vì tính trung tâm, độ sầm uất bởi chúng thường đi kèm với số tiền khủng. Nên chọn cho mình top những dự án hoặc chủ đầu tư uy tín, trước hết để bảo toàn số vốn. Sau đó là tận dụng các chính sách ưu đãi trong giao dịch.

Nhìn chung cách mua nhà khi không có vốn tập trung rất lớn vào khâu chuẩn bị, về cả tinh thần lẫn, vật chất. Khi không có điều kiện tốt về tài chính. Đây là những vấn đề cơ bản nhưng mang tính chất nền tảng nhất cho các kế hoạch mua nhà cho các cặp đôi mới cưới và những người thu nhập thấp . Tuy nhiên , việc áp dụng lí thuyết thế này có vẻ hơi khó hình dung , chưa kể đến trường hợp hiểu hay thực hành sai bởi chưa hiểu hết những nguyên tắc trong bất động sản. 

 Chưa kể đến vấn đề vay ngân hàng hiên nay đang rất phổ biến, nhiều người vay ngân hàng và trả góp theo hàng tháng, hàng năm cũng là điều hết sức hiển nhiên. Vì hiện tại những khoản vay ngân hàng cũng có những lợi ích và lãi suất cũng thấp. Nếu là những cặp đôi mới cười thì chọn vay ngân hàng cũng là ý tưởng không tồi đâu. 

  1. Vay ngân hàng hoặc mua nhà trả góp

Căn nhà bạn định mua khoảng 2 tỷ bạn đã có 30% số vốn mua nhà vậy bạn chỉ cần vay ngân hàng thêm 70% vốn để mua nhà thôi. Cụ thể bạn đã có khoảng 800 triệu vay ngân hàng thêm 1,2 tỷ và trả lãi suất theo năm. Lãi suất khoảng 10- 11%/năm hàng tháng trả 10 triệu tiền gốc hoặc có thể trả 15 triệu cả gốc lẫn lãi hàng tháng. Nếu sợ khó khăn khi trả tiền mỗi tháng thì có thể làm hồ sơ vay tiền trong vòng 20 năm. 

Dự án Champaca Garden Dĩ An Bình Dương | GIAI ĐOẠN 2 - 08/2019

Dự án Champa Garden hỗ trợ trả góp tới 70% giá trị căn hộ

Bạn có thể lựa chọn mua nhà trả góp theo chính sách của chủ đầu tư. Chẳng hạn như dự án Champa Garden, chủ đầu tư liên kết với các ngân hàng uy tín hỗ trợ khách hàng đến 70% giá trị căn hộ. Đây là cơ hội tuyệt vời để giúp khách hàng có thể sở hữu căn hộ tuyệt vời. 

Qua những phân tích và bí quyết vừa chi sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp các bạn tham khảo được phần nào nhưng băn khoăn, hi vọng những cặp đôi hay những người muốn mua nhà đang loay hoay để tìm ra cách mua nhà mà không có nhiều vốn sẽ định hình được hướng đi cho mình. 

Ít vốn là bất lợi nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc dập tắt những mong muốn về việc mua nhà của những cặp đôi và những người có thu nhập thấp. Ước mơ không quá khó khi bạn biết chi tiêu và dành dụm, tính toán để thành công