Có nên đầu tư vào bất động sản quận 12

Theo các chuyên gia cho rằng tình hình kinh tế vĩ mô ổn định và GDP tăng trưởng mạnh mẽ đã tạo nền tảng cho sự phát triển của thị trường bất động sản vào năm nay. Đặc biệt là hướng ưu tiên phát triển của TPHCM.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng được Thủ tướng chính phủ phê duyệt thì thành phố định hướng phát triển theo hướng Tây Bắc, trong đó sẽ đầu tư mạnh các quận cửa ngõ như quận 12. Vậy có nên đầu tư vào bất động sản quận 12 không?

Vị trí địa lý mang tính kết nối cao

Quận 12 trong khu Tây bắc theo bản đồ quy hoạch chung của TPHCM, trải dọc theo Quốc lộ 1A và được coi là cửa ngõ giao thông quan trọng nối liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

bat-dong-san-quan-12

Có nên đầu tư vào bất động sản quận 12

Phía Đông giáp TP. Thuận An và Thủ Đức.

Phía Tây giáp Bình Tân.

Phía Nam giáp các quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú.

Phía Bắc giáp huyện Hóc Môn.

Từ vị trí quận 12, cư dân có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác nhau như vào trung tâm TPHCM hay di chuyển về các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai,… thông qua các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A.

Nơi đây được kỳ vọng là trung tâm đô thị vệ tinh kết nối Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh lân cận như Bình Dương trong vài năm tới. Sự phát triển về kinh tế kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao, thúc đẩy thị trường bất động sản quận 12 phát triển.

Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ

Các tuyến giao thông quan trọng đã góp phần trong việc liên kết quận 12 với các quận huyện, tỉnh thành khác. Không chỉ vậy hạ tầng giao thông phát triển cũng trở thành một đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản quận 12 phát triển.

Các tuyến đường quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế cũng như thị trường bất động sản quận 12 có thể kể đến như:

Tuyến Quốc lộ 1A mở rộng và đồng bộ với các tuyến đường nhánh đi vào các quận giúp rút ngắn thời gian di chuyển. 

Tuyến Metro số 2 đi qua quận 12 dự kiến được khởi công vào năm 2021 và tuyến Metro số 4. Trong tương lai sau khi 2 tuyến Metro được hoàn thành sẽ nâng tầm quận 12 lên một tầm cao mới.

bat-dong-san-quan-12

Hầm chui An Sương

Các tuyến quốc lộ 22, Lê Thị Riêng, Hà Huy Giáp, …nối với Củ Chi, bình Dương, Tây Ninh là những tuyến đường xương sống trong việc đưa khu vực này phát triển.

Hầm chui An Sương đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

Theo đánh giá từ CBRE Việt Nam, chỉ tính riêng ảnh hưởng của tuyến metro số 2, giá bất động sản quận 12 quanh trục Metro có khả năng tăng tới 10%, chưa kể đến các yếu tố khác như vị trí, chất lượng,…

Quỹ đất rộng

Trong khi quỹ đất dự án tại các khu vực trung tâm TPHCM không còn nhiều, còn quỹ đất tại khu Nam và khu Đông Đang trên đà lấp đầy và dự kiến rơi vào tình trạng nghèo đất trong tương lai, thì quận 12 đang sở hữu quỹ đất dồi dào, thu hút các chủ đầu tư lớn đến triển khai dự án.

Quận 12 có diện tích đất tự nhiên là hơn 5.200ha với 11 phường trực thuộc: An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành,… Về quỹ đất dành cho dự án hiện còn khá nhiều, thậm chí có những phường đang rơi vào tình trạng không có dự án nào được triển khai.

Khi các khu vực trung tâm dần trở nên quá tải do số lượng dân nhập cư vào TPHCM ngày càng nhiều sẽ khiến TPHCM phải tiến hành giãn dân ra các khu vực vùng ven trong đó có quận 12. Chính trong quá trình giãn dân này sẽ làm phát triển nhu cầu sống, an cư và phát triển. Vì vậy đây được coi là cơ hội tiềm năng cho các chủ đầu tư bất động sản.

Giá bất động sản còn rẻ

Khu vực quận 12 chưa phát triển mạnh về bất động sản cũng như chưa được coi là một khu vực đô thị đang trên đà phát triển như khu Đông vì vậy giá bất động sản ở khu vực này thường thấp hơn các khu vực khác dù chất lượng sản phẩm được cho là gần tương đương.

Mức giá của một số bất động sản tại quận 12:

Dự án căn hộ Picity High Park chỉ từ 1,5 tỷ/ căn.

Dự án căn hộ Green Mark quận 12 chỉ từ 1,2 tỷ/ căn.

Dự án nhà phố Song Minh Residence giá từ 4,8 – 5,7 tỷ/ căn.

Cùng một số dự án có giá dao động từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ/ căn.

bat-dong-san-quan-12

Căn hộ cao cấp tại quận 12

Giá của các bất động sản quận 12 có giá thấp hơn các khu vực khác sẽ thu hút được nhiều người có nhu cầu hoặc những nhà đầu tư thông minh, từ đó tác động vào thị trường bất động sản khu vực này.

Đón đầu tiềm năng tăng giá

Khi khó khăn trong việc mua nhà ở trung tâm, người dân sẽ có xu hướng nghĩ đến các khu vực ngoại thành như quận 12. Đồng thời với chính sách phát triển của TPHCM đang dần tập trung về các vùng ven khiến bất động sản quận 12 ngày càng phát triển và có xu thế bùng nổ trong tương lai.

Như vậy chúng tôi vừa trả lời câu hỏi có nên đầu tư vào bất động sản quận 12  cho các bạn tham khảo. Với đầy đủ các yếu tố trên, bất động sản quận 12 hiện đã có đủ điều kiện để phát triển trong tương lai gần.