Có nên đầu tư vào shophouse không?

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường bất động sản ở Việt Nam nhưng đã nó đã nhanh chóng nên cơn trên thị trường do thiết kế thông minh, có thể vừa dùng để ở vừa có thể kinh doanh, cũng có thể cho thuê. Vậy có nên đầu tư vào shophouse không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

khái niệm shophouse là gì? 

Shophouse là gì? 

Shophouse là loại hình thức bất động sản kết hợp giữa căn hộ nhà ở và cửa hàng thương mại còn có thể gọi là nhà phố thương mại. Shophouse thường có vị trí là tầng 1 ngang mặt đường của các dự án nhà phố thương mại.

Đây là hình thức bất động sản không mới trên thế giới, tại các quốc gia phát triển tại châu á như: Singapore, Malaysia,... Ở Việt Nam những năm gần đây nhưng shophouse cũng nhanh chóng chứng tỏ mình và tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ

Đặc điểm của shophouse có gì nổi bật?

Hiện nay, shophouse mang tính đặc thù gắn với quy hoạch dự án, đô thị nên các hoạt động kinh doanh thương mại sẽ kém đa dạng hơn so với các khu nhà mặt phố kinh doanh thông thường.

 vì thế, các mặt hàng dịch vụ, kinh doanh shophouse sẽ có tính chuyên môn cao có trụ sở , văn phòng công ty,... mang tính quần thể địa phương

Vị trí của shophouse

shophouse thường nằm trong các dự án, khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, và được xây dự với vị trí nằm tuyết giáp với tuyến đường chính của khu đô thị và tập trung nhiều ở các khu phố thương mại sầm uất, có vị trí thuận lợi để đảm bảo doanh thu.

Mở bán shophouse và những căn đẹp nhất CTL Tower

Dự án shophouse CTL Tham Lương

Như dự án shophouse CTL Tham Lương quận 12, Tp. HCM với vị trí gần trung tâm, thuận tiện cũng là nơi lý tưởng để đầu tư.

Thiết kế của shophouse 

Để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, dịch vụ và cả nhu cầu sinh hoạt, shophouse luôn có kiến trúc riêng biệt làm nổi bật, mang thương hiệu của loại hình kết hợp này.

  • Các căn shophouse được thiết kế thông tầng, thông thường bên trong sẽ có cầu thang được thiết kế thẩm mỹ rất đẹp nằm bên trong căn hộ.

  • Chức năng đặc biệt đa dạng là hệ thống căn hộ nhà ở, phát triển kinh doanh dịch vụ. Mọi hoạt động thương mại, kinh doanh như dịch vụ cửa hàng, mỹ phẩm thời trang, cafe,... Thường được sắp xếp, bố trí, nằm gọn ở tầng thứ nhất. Tầng trên sẽ dành cho hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi... Cho chủ hộ gia đình.

  • Shophouse được thiết kế đặc biệt thành chuỗi nhà phố hay một khu trung tâm thương mại với tổ hợp hiện đại, đầy đủ các tiện ích, không gian, vui chơi giải trí đi kèm.

Ưu điểm và nhược điểm của shophouse

Khi sở hữu shophouse là bạn đã sở hữu được một tài sản rất có giá trị với tính đa năng cho cả cuộc sống gia đình và có thể kinh doanh dịch vụ. 

Shophouse Depot Metro Tham Lương chuẩn bị mở bán giá ưu đãi nhất ...

Ưu điểm và nhược điểm của shophouse

Sau đây là một số ưu điểm và nhược điểm của shophouse mà có thể bạn cần biết.

Một số ưu điểm của shophouse

  • Vị trí tốt nằm ở tầng trệt của các căn hộ lớn, mặt tiền đường, khu trung tâm dịch vụ - tiêu dùng, dân cư đông đúc hay lượng tiêu dùng cao. Với vị trí như thế shophouse có thể mang đến cho các nhà đầu tư doanh thu kinh doanh thương mại tốt

  • Di chuyển tiện lợi Shophouse thường được xây dựng tại các khu căn hộ có vị trí dễ dàng đỗ xe bên đường, tiện để khách hàng mua sắm hoặc nằm gần lối lên xuống của tòa nhà.

  • Số lượng hạn chế với vị trí đắc địa của cả khu dự án, trung tâm quy hoạch nên số lượng khan hiếm của các shophouse là điều dễ hiểu, điều này mang đến tiềm năng giá trị lớn.

  • Cơ hội đầu tư tiềm năng shophouse có diện tích lớn và bạn có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực đa dạng, nhờ mặt bằng cực tốt với vị trí đẹp, các dự án của chủ đầu tư uy tín xây dựng và mở bán Shophouse như Vingroup hay các chủ đầu tư lớn khác sẽ quy tụ đủ các yêu tốt về vị trí tốt, quy hoạch bài bản, thương hiệu hàng đầu,... đều mang lại giá trị đầu tư tốt cho nhà đầu tư.

 

Một số nhược điểm của shophouse

  • Giá thành cao với vị trí đắc địa kết hợp với sự khan hiếm thường sẽ đẩy giá thành các căn shophouse lên cao hơn so với các loại bất động sản khác như biệt thự, nhà phố liền kề,...

  • Quyền sở hữu nhà phố thương mại - shophouse về mặt pháp lý được cấp sổ hồng nhưng thường có thời hạn sử dụng tối đa là 50 năm

  • Cộng đồng dân cư của dự án là yếu tố quan trọng để đầu tư vào shophouse tạo ra lợi nhuận tốt và dễ sinh lời. Điểm này có thể khiến các chủ đầu tư dự án lớn có thể yên tâm hơn được phần nào

Với việc loại hình nhà phố thương mại - shophouse đang ngày càng được quan tâm. Chính vì những lý do đó mà dự án CTL Tower Tham Lương đã đầu tư 2 tầng riêng biệt (20 căn shophouse). Tại đây dân cư có thể thỏa sức mua sắm cũng như có thể đầu tư cho tương lai.

Bảng Giá Shophouse Dự Án Căn Hộ CTL Tower 1 | Chủ Đầu Tư

Nhà phố thương mại – shophouse CTL Tham Lương

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tham khảo và hiểu rõ hơn về loại hình bất động sản nhà phố thương mại – shophouse để có thể đầu tư một cách hợp lí và an toàn.