Cú hích từ tuyến metro số 2 khiến bất động sản khu Tây dậy sóng

Khác với các thị trường còn lại, khu Tây rất khan hiếm đất do hạ tầng, cư dân phát triển từ lâu đời, dân số đông. Chính vì vậy các dự án mới tại đây luôn có sức hút và tạo khác biệt khi hướng đến nhu cầu ở thật của cư dân.

Cú hích từ tuyến metro số 2 khiến bất động sản khu Tây dậy sóng

Sau khi tuyến metro xây dựng xong thì bức tranh giao thông của khu Tây sẽ ngày càng hoàn thiện hơn.

Tác động chung từ tuyến metro đến bất động sản khu Tây

Nhìn chung, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân còn giúp bất động sản tại khu vực này phát triển. 

Bất động sản khu Tây chưa bao giờ giảm nhiệt khi đóng vai trò đáp ứng nhu cầu nhà ở thật. Với việc hạ tầng ngày càng hiện đại, hệ thống Metro đóng vai trò quan trọng, các dự án khu vực này liên tục thu hút nhà đầu tư.

bat-dong-san-khu-tay

Toàn cảnh dự án metro ở Sài Gòn

Theo các chuyên gia, dự án tuyến Metro nói chung như một thỏi nam châm thu hút các doanh nghiệp bất động sản khi kích thích nhu cầu sở hữu và đầu tư nhà ở tăng cao.

Cú hích từ tuyến metro số 2 khiến bất động sản khu Tây dậy sóng

Cuối năm 2019 UBND TP.HCM  ban hành quyết định số 4880/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Cuối năm 2020 nhận mặt bằng và đầu năm 2021 sẽ khởi công.

Tuyến metro số 2 là tuyến metro xương sống cho toàn bộ các tuyến metro còn lại. Nó góp phần đáng kể vào việc cải thiện tình hình giao thông nói riêng và kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung.

Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, sau khi chính thức khởi công, cú hích từ tuyến metro số 2 khiến bất động sản khu Tây dậy sóng nhất là đối với các dự án tọa lạc trên trục đường Bến Thành - Bảy Hiền - Bà Quẹo - Tham Lương. 

bat-dong-san-khu-tay

Đường đi tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 xuất hiện sẽ kéo theo sự ra đời của một loạt hệ thống tiện ích “vệ tinh”, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống và sự tiện lợi trong giao thông của toàn bộ khu vực.

Việc phát triển các trạm tàu điện cũng mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó, giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn. 

Do đó, nhu cầu mua bất động sản tại khu vực xung quanh tuyến metro cũng gia tăng khoảng 25%. Từ đó sẽ đẩy giá bất động sản tại các khu vực này lên cao hơn, mang đến lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư và người dân bán đất. Vì vậy, cú hích từ tuyến metro số 2 đúng là khiến bất động sản khu Tây dậy sóng. 

Tuyến metro số 2 tác động như thế nào đến dự án CTL Tower

Vị trí dự án CTL Tower đối diện ga metro, cách ga có 50m. Yếu tố này làm tăng thuận tiện đi lại, giao thương buôn bán, học tập, vui chơi giải trí và mua sắm cho cư dân ở chung cư.

bat-dong-san-khu-tay

Ga metro nằm đối diện tòa nhà thuộc dự án CTL Tower

Khi tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương hoàn thành, cư dân chỉ mất 10p để đi vào trung tâm Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất, 15 phút đến chợ Bến Thành và khu vực trung tâm TP HCM.

Nhờ có tuyến metro này cư dân được hưởng lợi rất nhiều vì giúp cải thiện khả năng tiếp cận tới những khu vực làm việc, vui chơi giải trí và mua sắm mới, cũng như kết nối dễ dàng nhanh chóng với khu vực trung tâm Q1, Q.3 của TP.HCM. 

Hơn nữa, một tòa nhà nằm gần trạm trung chuyển công cộng thường có giá thuê hoặc giá bán cao hơn so với những tòa nhà nằm xa hơn vì hệ thống giao thông công cộng tốt cho phép cư dân sống gần đó dễ dàng di chuyển đến các điểm quan trọng. 

Mức chênh lệch giá giữa các dự án gần ga metro như CTL Tower với các dự án xa ga metro ở cùng phân khúc có thể giao động từ vài % đến vài chục %.

Trong tương lai, khi tuyến tàu này đi vào hoạt động, giá nhà đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có thể tăng 10 - 20% so với giá đất ở các khu vực khác. 

Thêm nữa, trong bối cảnh quỹ đất TP.HCM ngày càng hạn hẹp, các dự án có vị trí như CTL Tower sẽ là hàng hiếm trên thị trường. Do đó cơ hội sinh lời của các nhà đầu tư là điều chắc chắn trong tầm tay.

bat-dong-san-khu-tay

Cơ hội vàng khi đầu tư vào dự án liền kề metro

Dự án CTL Tower bản thân nó cũng đã là một dự án có tiềm năng rất lớn. Vì có các tiện ích cao cấp, đa dạng, lại cộng thêm thiết kế hiện đại, diện tích và bố trí trong căn hộ hợp lý, mức giá phải chăng…

Nhưng nhờ có dự án metro số 2 tạo một cú hích rất lớn khiến cho dự án CTL Tower dậy sóng. Vừa khiến giao thông đi lại thuận tiện để phát triển, vừa khiến giá trị các căn hộ được đẩy lên cao.