Gợi ý cách đầu tư thông minh dự án bất động sản

So với loại hình đầu tư khác thì đầu tư bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả và thu được nhiều lợi nhuận cao. Vậy với những người đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn thì đâu là loại hình đầu tư có tiềm năng nhất giữa muôn vàn các loại hình bất động sản. Dưới đây là những gợi ý về cách đầu tư bất động sản thông minh .

  1. Hãy chú ý tới vị trí của dự án

Vị trí để đầu tư bất động sản là yếu tố hàng đầu cũng là quan trọng nhất tạo nên những giá trị cũng như là cơ sở để định giá tài sản. Lựa chọn nơi có vị trí tốt đồng nghĩa với việc nhà đất có tiềm năng phát triển cao. 

  1. Các hình thức đầu tư bất động sản 

Lựa chọn hình thức đầu tư cũng là vấn đề cần được quan tâm khi chọn dự án bất động sản. Để đầu tư bất động sản thông minh bạn có thể tham khảo các hình thức dưới đây:

Đầu tư đất nền

Đối với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn thường mua những lô đất nền ở các vùng ven, chờ đô thị phát triển, mở rộng quy mô thì các vùng ở ven cũng tăng theo. Hầu hết các chuyên gia bất động sản thường cho rằng đầu tư đất nền thường cao hơn so với nhà phố.

Đầu tư đất nền Bình Dương, người dân liệu có rủi ro? - Centralland ...

Đầu tư đất nền

Thông thường, giá đất nền thường bị tác động bởi nhiều quảng cáo thổi giá, từ đó làm giá của bất động sản này bị đội nhiều lên hơn so với giá thị trường.  Tuy nhiên, nếu đất nền có sổ đỏ, khi đầu tư, ngân hàng thẩm định giá cho vay từ 50 - 60%, có lúc lên đến 70%, nên khi khi bán lại, tính thanh khoản cũng cao hơn.  Tuy nhiên, nếu đất nền có sổ đỏ, khi đầu tư, ngân hàng thẩm định giá cho vay từ 50 - 60%, có lúc lên đến 70%, nên khi khi bán lại, tính thanh khoản cũng cao hơn.

Nhưng đây lại là loại hình nổi tiếng vì an toàn mà lại đem lại lợi nhuận cao, tuy nhiên tốc độ tăng giá của đất nền cũng phụ thuộc rất lớn vào quy hoạch của nhà nước và các dự án lớn. Vì thế bạn cần am hiểu và nắm bắt rõ được tình hình, thông tin của khu đất nền định đầu tư, thêm nữa vấn đề pháp lý phải an toàn, chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ hoặc đủ điều kiện pháp lý để có những sản phẩm tuyệt đối. Đây được cho là những nguyên tắc bất di bất dịch trong đầu tư bất động sản.

Đầu tư nhà phố 

Ngoài đầu tư đất nền, đầu tư nhà phố cũng là loại hình bất động sản được các nhà đầu tư ít vốn lựa chọn, nhà phố là một loại hình bất động sản có giá trị lớn trong tất cả các loại bất động sản như căn hộ, chung cư... 

Champaca Garden

Đầu tư nhà phố với nhiều ưu điểm

Những ưu điểm của nhà phố có thể kể đến như sau:

Nhà phố có độ khan hiếm cao, đặc biệt là những nơi có vị trí đẹp hoặc gần các trung tâm phát triển.Nhà phố có thể dùng để cho thuê lẫn kinh doanh thương mại hoặc để ở. Giá trị gia tăng của nhà phố sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của khu, cũng như chất lượng của căn nhà.Tính pháp lý cũng thường rõ ràng và đầy đủ hơn đất nền.

Thu nhập từ việc cho thuê hoặc bán nhà phố cũng ổn định hơn so với các loại hình đầu tư khác.Nếu như biết đầu tư đúng cách với các ưu điểm trên chủ sở hữu, người mua, người thuê hoàn toàn có thể thu về cho mình lợi nhuận “khủng”.Tuy nhiên loại hình đầu tư này sẽ “kén” khách hàng, chủ yếu là những khách hàng có tài chính lớn. Hiện nay thị trường bất động sản nhà phố vẫn đang ở mức cao và khá thu hút khách hàng

Nên mua nhà phố ở trung tâm hay vùng ven?

Nhà phố ở nội thành thường có giá trị thương mại cao khi nằm trong khu vực có động cư dân. Khi mua nhà phố tại khu vực nội thành người mua sẽ không cần phải tiến hành xây dựng vì khu vực này thường có sẵn với pháp lý hoàn chỉnh và có khả năng kiểm chứng với trình tự đơn giản nhất.  Tuy nhiên giá mua nhà phố tại khu vực này rất cao, chỉ thích hợp với những người có tài chính lớn. Ngoài ra, việc xin giấy phép xây dựng để làm nhà theo sở thích sẽ không dễ dàng.

Nhà phố Champaca Dĩ An Bình Dương

Dự án nhà phố champaca garden

Nếu bạn muốn đầu tư vào nhà phố thì có thể tham khảo dự án nhà phố Champaca Garden của Công ty TNHH Bất động sản Đức Huy trên thị trường bất động sản Bình dương với đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn và nghiệp vụ, vị trí dự án champaca garden cũng vô cùng đắc địa.

Đầu tư căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư cũng rất được những nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng, bởi khả năng lợi nhuận, cũng như mức độ ưa thích trên thị trường.

Lợi ích khi đầu tư vào căn hộ chung cư

Nếu so sánh với các sản phẩm bất động sản khác, rõ ràng giá của các khu căn hộ chung cư sẽ thấp hơn hẳn. Chính vì thế nhiều người quyết tâm mua căn hộ chung cư để phù hợp với mức tài chính của mình, thêm vào đó các dự án chung cư căn hộ thường được các chủ đầu tư liên kết với ngân hàng và các quỹ dụng tài chính nên việc vay vốn để mua chung cư có rất nhiều điểm thuận lợi. Nhất là các thủ tục giấy tờ hành chính, xác minh giấy tờ sẽ được nới lỏng hơn so với các dự án nhà đất khác.

Một điểm lợi thế nữa khi đầu tư căn hộ chung cư sẽ dễ dàng cho thuê lại và cho thuê lại với mức giá cao. Nhà chung cư cho thuê phù hợp với đại đa số những người có thu nhập vừa phải.

Đầu tư chung cư, nhà phố hay đất nền đều có những điểm thuận lợi và khó khăn khác nhau tùy vào hoàn cảnh và nhu cầu đầu tư của mỗi người. Trên đây là những gợi ý đầu tư thông minh từ bất động sản. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc cho quá trình đầu tư bất động sản của mình.