Nên chọn chốn an cư như thế nào cho gia đình?

Chung cư đã trở thành xu thế lựa chọn của các gia đình hiện nay, đặc biệt là các gia đình trẻ bởi những tiện ích mà nó mang lại.

Dự án căn hộ CTL Tower Tham Lương Quận 12 - CafeLand.Vn

 

Nên chọn chốn an cư cho gia đình như thế nào ?

Xác định vị trí chung cư

Căn chung cư có vị trí tốt khi nó đảm bảo nhu cầu đi lại cơ bản của bạn và gia đình, không dễ để tìm được một dự án khu chung cư có vị trí thuận lợi với giá thấp, bởi phân khúc dưới 1 tỷ đồng đều nằm ở khá xa trung tâm thành phố.

Cho nên, bạn cần phải cân đối tài chính và nhu cầu để chọn mua căn hộ phù hợp, nên xem xét vị trí gần các tiện ích như chợ, trường học, nơi làm việc... dự án CTL Tower Tham Lương là dự án có vị trí khá là phù hợp với các yêu cầu trên.

Tìm hiểu cặn kẽ về chủ đầu tư

Trước khi mua một căn hộ chung cư nào đấy, bạn phải tìm hiểu tên, năng lực của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư và xây dựng của dự án . không nên quá tin vào lời mật ngọt mà mua giới rót vào tai bạn.

Bạn cũng nên dành thời gian đến quan sát tiến độ xây dựng trong trường hợp mua căn chung cư chưa hoàn thiện, thăm hỏi người dân đã và đang sống trong khu chung cư đó về mức độ hài lòng trong trường hợp mua căn hộ chung có sẵn.

Kiểm tra pháp lý

Nếu mua căn hộ đang trong quá trình xây dựng, bạn cần phải tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất, xem dự án đó có đang thế chấp hay không. Nếu dự án đang thế chấp mà bạn quyết định ký kết hợp đồng mua bán thì phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ đã giải chấp đối với căn hộ của mình.

Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua còn cần xem xét kỹ hợp đồng mua bán, các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, thẩm quyền của các bên, tiến độ thanh toán,... 

Đánh giá tiện ích nội khu, ngoại khu 

Trong sự phát triển bùng nổ của các dự án không thể thiếu những tiện ích nội khu, ngoại khu. Khi sống trong khu chung cư là bạn sẽ được sử dụng rất nhiều tiện ích ngoại khu như: Công viên, trung tâm thương mại,... cho nến không thể thiếu yếu tố quan trọng này.

Chung cư căn hộ CTL Tower Tham Lương, đầu tư sinh lời chủ đầu tư ...

Với nhiều tiện ích ngoại khu

Về tiện ích nội khu, người mua cần lưu ý các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, đảm bảo mức độ hoạt động của các thang... bởi đó là những tiện ích bạn sẽ sử dụng trong tương lai.

Mật độ căn hộ cũng là yếu tố cần thiết bạn cần lưu tâm khi mua một căn hộ chung cư, mật độ phù hợp và phổ biến hiện nay là 8 căn hộ/sàn. 

Tiện ích công viên, trung tâm thương mại...

Nếu lớn hơn con số này tức là số lượng dân cư ở mức dày, dễ dẫn đến tình trạng chờ đợi khi sử dụng tiện ích chung, gây quá tải cho việc vận hành các dịch vụ kỹ thuật.

Tiêu chí an ninh 

Bạn phải quan sát xem chung cư đó có hệ thống camera giám sát hay hệ thống hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp không, có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn chỉnh không.

Tốt nhất lên tự mình đi khảo sát, trò chuyện, hỏi đáp những cư dân đáng sống ở khu chung cư đó là cách tốt nhất để bạn có thể tham khảo những thông tin này.

Khu vực để xe

Theo quy định do Bộ Xây dựng ban hành từ năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành 20m² diện tích làm chỗ đậu xe, gồm cả lối đi. Song thực tế, nhiều chung cư lại thiết kế khu giữ xe quá nhỏ, không đáp ứng hết được nhu cầu của cư dân. Cho nên, bạn cần tìm hiểu kĩ xem khu vực gửi xe của chung cư có thuận tiện không? Có đảm bảo an toàn không? Có giới hạn số lượng xe hay mức phí thế nào?...

Thương lượng giá cả

Trong trường hợp người bán đưa ra mức giá cao hơn mức giá thật, qua internet hay các sàn giao dịch, không khó để bạn tìm hiểu thêm về mức giá chung của các dự án trong từng khu vực, những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin thương lượng.

Với những khách hàng chưa sẵn sàng về mặt ngân sách, có thể xem xét những chỗ chính sách hỗ trợ cho trả góp hoặc trả theo đợt của chủ đấu tư.

Ngoài ra, số tiền ngân hàng cho vay tối đa khi mua căn hộ chung cư có thể lên đến 70-80% giá trị hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng chi trả, bạn chỉ nên mua một căn hộ khi đã có trong tay ít nhất 50% giá trị căn nhà, 50% còn lại có thể vay ngân hàng. Nói cách khác, bạn nên chọn gói vay làm sao để chỉ phải trả lãi khoảng 30-40% tổng thu nhập trong tháng. 

Chốn an cư hợp lý cho gia đình

Nên dựa vào những thông tin bên trên để chọn cho mình một chốn an cư đảm bảo an toàn về mọi mặt với giá cả hợp lý. Vậy đến với dự án CTL Tower Tham Lương chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với vị trí địa lí, giao thông thuận tiện, xây dựng an toàn cùng các tiện ích nội khu, ngoại khu đa dạng.

Tóm lại, để chọn được chốn an cư cho gia đình bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ càng về khu chung cư mà bạn định an cư. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết này.