Nguồn vốn lớn đổ vào Bất động sản Bình Dương

Đầu năm 2020, Bình Dương tung ra nhiều dự án chung cư với giá rẻ, đem lại nhiều tiện nghi cho chủ hộ. Nhiều chủ đầu tư đổ xô về đây với mục đích đầu tư Bất Động Sản để tăng thêm lợi nhuận. Vậy nên Bình Dương thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư lớn trên thị trường Bất Động Sản. Cùng tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!

Sản xuất trên đà tăng trưởng kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao

Ba địa phương gồm Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tạo nên tam giác sản xuất chủ lực của khu vực kinh tế Đông Nam Bộ. Trong đó, lợi thế phát triển mạnh về công nghiệp, Bình Dương ngày càng khẳng định vai trò trong hoạt động sản xuất đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế đất nước.

bat-dong-san-binh-duong

Bình Dương là nơi thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn nhất cả nước

Năm 2019, Bình Dương thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 3 cả nước với tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần trên toàn tỉnh đạt 3,415 tỷ USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 143,98% so với chỉ tiêu năm 2019. Trong đó, dòng vốn FDI chủ yếu tập trung đầu tư vào sản xuất ở các khu công nghiệp.

Hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp đang hoạt động. Để cung ứng nguồn lao động cho sản xuất, một lượng lớn người lao động đến từ khắp cả nước đã và đang đến sinh sống làm việc tại Bình Dương.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Bình Dương, triển khai thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020. UBND tỉnh Bình Dương đã công nhận chủ đầu tư cho 46 dự án nhà ở thương mại, với tổng diện tích đất khoảng 196,93 ha. Chấp thuận chủ trương đầu tư cho 46 dự án nhà ở thương mại với tổng diện tích đất 339,01 ha, tổng diện tích sàn 3.135.000 m², tổng số 14.636 căn. Tính lũy kế từ năm 2016 đến hết năm 2019, Bình Dương đã công nhận chủ đầu tư cho 112 dự án, tổng diện tích đất khoảng 722,4 ha.

Thị trường nhà ở dư địa lớn

Trong năm 2019 vừa qua được xem là thời điểm Bình Dương bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, giới am hiểu thị trường vẫn dự báo rằng thị trường còn tiếp tục bùng nổ trong năm 2020 này.

Tiềm năng lớn của thị trường, trong hai năm qua, một số doanh nghiệp đã lên kế hoạch tiếp tục triển khai các dự án mới. Đơn cử như, Công ty Cổ phần Địa ốc Bcons đã liên tiếp đưa ra thị trường Dĩ An 3 dự án khu căn hộ mang thương hiệu Bcons gồm Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông trong năm 2018 và 2019. Ngay trong những tháng đầu năm 2020 này, Bcons đã xúc tiến thành lập công ty con và dự kiến sẽ đầu tư tiếp một dự án khu căn hộ có tên thương mại là Bcons Green View quy mô 916 căn hộ tại khu vực Big C Dĩ An.

 

bat-dong-san-binh-duong

Bình Dương tiếp tục triển khai nhiều dự án mới với giá thành hợp lý

Nguồn cung mới tiếp tục vào thị trường Bình Dương nhưng với nhu cầu về nhà ở cao thì thanh khoản các dự án vẫn không là điều đáng ngại. Theo kết quả điều tra dân số, Bình Dương có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất (200,4%). Như cơ quan thống kê tính toán, tại Bình Dương với hơn 489.000 người nhập cư nhưng chỉ có khoảng 38.000 người đi khỏi tỉnh này trong 5 năm trước. Như vậy, cứ 5 người từ 5 tuổi trở lên ở tỉnh Bình Dương thì có 1 người đến từ tỉnh khác.

Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng Bình Dương sẽ tiếp tục là 'vùng trũng' thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Nhộn nhịp giao dịch

Từ giữa quý 2 đến nay, thị trường bất động sản Bình Dương trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Một loạt dự án được các chủ đầu tư liên tiếp công bố ra thị trường như Grand View, Phú Đông Sky Garden, The Emerald Golf View, Bcons Green View, Green Square…

Ở phân khúc đất nền, tuy nhu cầu giao dịch lớn hơn so với căn hộ nhưng nguồn cung lại hạn chế hơn. Các dự án điển hình của phân khúc này là Bình Dương Avenue City, Victory City, Phố thương mại Lộc Phát, The Eden City…

Theo một công bố gần đây của Jones Lang LaSalle, Bình Dương hiện có 2,4 triệu dân, nguồn cung căn hộ ghi nhận hơn 24.000 căn và đang trên đà tăng tốc về số lượng cũng như chất lượng nhà. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ.

Quan sát cho thấy, phân khúc căn hộ tại Bình Dương chỉ tập trung phát triển ở những khu vực đông dân cư như Thủ Dầu Một hay Dĩ An. Các dự án này nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, năng động và quản lý tầm trung trong các doanh nghiệp trên địa bàn với tốc độ giao dịch khá tốt.

Đáng chú ý, dự án Victory City – khu đô thị dành cho chuyên gia tiên phong tại Bình Dương – vừa tung ra đầu tháng 6 cũng đã được đặt chỗ hơn 50% sản phẩm. Lợi thế vượt trội của Victory City là nằm trên hai mặt tiền đường ĐT745A và ĐT746, liền kề hai KCN lớn là VSIP 3 (1.000ha) và Nam Tân Uyên mở rộng (350ha).

bat-dong-san-binh-duong

Thu hút FDI đứng thứ 3 cả nước năm 2019 với 3,073 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt mức cao

Lợi thế của Bình Dương

Đáng chú ý là Bình Dương triển khai xây dựng thành phố thông minh, Dĩ An và Thuận An lên thành phố, thu hút FDI đứng thứ 3 cả nước năm 2019 với 3,073 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt mức cao (146,9 triệu đồng), hạ tầng phát triển nhanh… "Đây là ‘chất xúc tác’ giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển nhanh và ổn định trong tương lai nên thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư".

Bình Dương hiện có 48 cụm và khu công nghiệp; trong đó có nhiều KCN lớn hiện đại như VSIP 1 và 2, Mapletree, Nam Tân Uyên, Bàu Bàng, Mỹ Phước… thu hút nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đến xây dựng nhà máy. Từ đây kéo theo lượng người nhập cư rất lớn đến làm việc, sinh sống và phát sinh nhu cầu nhà ở làm điểm tựa cho thị trường bất động sản.

Thời gian gần đây, tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Dương là dựa trên nhu cầu thật do dân số tăng nhanh, hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ và thu nhập người dân ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các nhà đầu tư đang có sự chuyển hướng lên Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng. Đây là trung tâm phát triển công nghiệp mới trong chiến lược phát triển của Bình Dương.

Lời kết

Bình Dương thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn với nhiều lợi thế. Trên đây là tổng quan về nguồn vốn Bình Dương đã thu được từ các dự án đưa ra rao bán với giá rẻ, địa bàn đẹp thuận lợi cho lưu thông. Còn điều gì thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin cụ thể!