Những lý do khiến nhà phố trở thành sản phẩm HOT

Khẩu vị của nhà đầu tư thời gian qua có sự thay đổi lớn khi quan tâm nhiều hơn đến những phân khúc sản phẩm an toàn, sinh lời bền vững. sau đây là những lí do cho thấy nhà phố đang trở thành sản phẩm Hot.

1. Vị trí thuận lợi

Đầu tiên phải nói đến vấn đề vị trí, thường những căn nhà phố mặt tiền luôn có những vị trí thuận lợi, nằm gần các trục đường lớn, khu dân cư sầm uất nên tạo nhiều thuận lợi hàng ngày cho chủ sở hữu. Về mặt kết nối giao thông và kết nối các dịch vụ xung quanh, họ sẽ tiếp cận nhanh chóng với các tiện ích như: chợ, hàng quán, siêu thị,..

Dự án Champaca Garden - Dĩ An - Bình Dương - DiaOcOnline

Vị trí thuận lợi cho thương mại

2. Tính thương mại cao

Khi bạn sở hữu một căn nhà phố mặt tiền, bạn có thể sử dụng căn nhà để mở những dịch vụ như : mở shop quần áo, quán cafe, quán đồ ăn nhanh, hay 1 số dịch vụ làm đẹp,... hoặc có thể dùng căn nhà để giao dịch, mở văn phòng đều thuận tiện. So với các loại hình nhà ở khác như chung cư, biệt thự, nhà hẻm thì nhà phố có tính chất thương mại cao hơn vì lượng khách vãng lai rất lớn.

3. Dễ dàng cho thuê giá cao

Nhà phố mặt tiền được ví như “ gà đẻ trứng vàng “ chúng rất dễ cho thuê và có thể cho thuê với giá rất cao so với các hình thức khác. Trung bình một căn nhà phố với 1 lầu 2 trệt như ở khu dự án nhà phố champaca garden ở Bình Dương sẽ có mức giá dao động lớn. 

Khi sở hữu nhà phố mặt tiền, chủ sở hữu có thể lựa chọn cho mình nhiều hình thức cho thuê khác nhau. Chẳng hạn cho thuê theo tần phòng tách biệt, theo tầng lầu, cho thuê mặt tiền,... thậm chí có thể cho thuê theo giờ nhằm phục vụ cho những khách hàng khác nhau để đa dạng nguồn thu.

4. Đa chức năng

Nhà phố mặt tiền là loại hình bất động sản phức hợp với tính đa năng cá biệt. Theo đó, bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều mục đích cùng một lúc. Sở hữu một căn nhà phố mặt tiền, bạn vừa có thể dùng để ở tầng trên,  vừa tự kinh doanh hoặc cho khách thuê tầng dưới. Nếu muốn khai thác chức năng cho thuê thuần túy, gia chủ có thể chọn lựa cho thuê nhiều hình thức khác nhau như đã trình bày ở trên.

5. Kênh đầu tư an toàn

Đặc thù dễ dàng nhận thấy của đô thị Việt Nam đó là xung quanh nhà mặt phố thường hình thành các khu đô thị sầm uất. Chính điều này sẽ khiến giá trị của tài sản được tích lũy dần theo năm tháng với quy luật chung là lũy tiến theo thời gian.khác với việc bỏ tiền ra đầu tư vào vàng hay chứng khoán với độ rủi ro cao, thì đầu tư vào nhà phố mặt tiền là dòng sản phẩm lưu giữ tài sản ổn định nhất và tránh trượt giá, lạm phát.

6. Tốc độ tăng giá nhanh

Với tốc độ tăng chậm chạp, giá nhà tại Hà Nội sẽ rẻ hơn TPHCM đến

Tốc độ tăng giá nhanh chóng

Theo như các chuyên gia đầu tư nhà phố giá trị gia tăng nhà phố mặt tiền sẽ tỷ lệ thuận với sự phát triển của khu vực. Khu vực càng phát triển thì giá nhà mặt phố càng tăng cao, so sánh với các loại hình như: căn hộ, biệt thự, đất nền... về tốc độ tăng giá thì nhà phố mặt tiền sẽ vượt trội hơn hẳn. Khi mật dân cư tăng lên cũng khiến cho nhu cầu kinh doanh phát triển theo, từ đó mặt bằng đẹp sẽ tăng giá tốt hơn và sẽ tăng cao hơn so các phân khu khác.

7. Sản phẩm khan hiếm

Theo quy luật thị trường, nhà phố mặt tiền sẽ ngày càng khan hiếm dần theo thời gian, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu, đẩy giá bán lên cao. Do quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, nhà cao tầng mọc lên ngày một nhiều và có xu hướng lấn lướt dần nhà thấp tầng nên nhà phố mặt tiền thường không tăng số lượng, thậm chí có thể bị thu hẹp dần theo thời gian. Đây sẽ là lợi thế lớn cho gia chủ hoặc nhà đầu tư có nhà mặt tiền vì nắm giữ tài sản độc nhất vô nhị.

8. Bán lại giá cao

Nếu không thích ở bạn có thể dễ dàng bán lại cho người khác với mức giá cao. Việc sở hữu cho mình một căn nhà phố mặt tiền là bạn đang nắm giữ khối tài sản lớn, bạn có thể yên tâm ngồi mát ăn bát vàng nhờ khai thác các giá trị vượt trội của bất động sản tiêu dùng và thương mại. 

Mua bán nhà đất nên công chứng hay chứng thực?

Bán lại với giá cao dễ dàng

Nhược điểm cần biết khi đầu tư nhà mặt phố nên lưu ý

Đầu tư nhà phố mặt tiền thường có vốn đầu tư cao, vì giá nhà phố mặt tiền thường cao hơn nhiều so với nhà trong hẻm bình thường. Đặc biệt, nhà phố tại những con đường lớn, vị trí đẹp thì giá càng cao.

Diện tích nhà phố mặt tiền nhỏ sẽ gây khó khăn trong việc tách sổ để đứng tên riêng. Lợi nhuận và thanh khoản của loại hình này chịu ảnh hưởng từ sự biến động của thị trường bất động sản, khó tự điều chỉnh giá theo mong muốn. 

9. Tổng kết lại

Trước khi quyết định đầu tư nhà phố mặt tiền, bạn cần đặc biệt chú trọng đến giấy tờ, hồ sơ pháp lý của căn nhà. Nếu có điều kiện tốt hơn, bạn nên lựa chọn nhà phố ở những trục đường hai chiều, lưu lượng giao thông liên khu vực, liên vùng tốt, có thể là trong cùng một quận, huyện, hoặc liên kết giữa các quận với nhau.