Quận 12 TPHCM - Miếng mồi béo bở cho các nhà đầu tư

Quận 12 TPHCM được biết đến với vị trí thuận lợi cho sự phát triển kinh tế cũng như phát triển bất động sản. Quận 12 nhanh chóng  trở thành tâm điểm của TPHCM, một món mồi béo bở đối với các nhà đầu tư. Vậy tại sao quận 12 lại thu hút được nhiều chủ đầu tư đến với mình như thế? Cùng nhau tìm hiểu thông tin của quận 12 TPHCM nhé!

Vị trí địa lý mang tính kết nối cao

Quận 12 nằm trong khu Tây Bắc theo bản đồ quy hoạch chung của TP.HCM, trải dọc theo Quốc lộ 1A và được coi là cửa ngõ giao thông quan trọng nối liền với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. 

  • Phía Đông giáp thị xã Thuận An (Bình Dương) và Thủ Đức (TP.HCM).

  • Phía Tây giáp Bình Tân (TP.HCM).

  • Phía Nam giáp các quận như Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú

  • Phía Bắc giáp huyện Hóc Môn.

Như vậy từ vị trí Quận 12, cư dân có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác nhau như vào trung tâm TPHCM hay di chuyển về các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... thông qua những tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1A. 

Nơi đây được kỳ vọng sẽ là trung tâm đô thị vệ tinh kết nối Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh lân cận như Thuận An, Bình Dương trong vài năm tới. Sự phát triển kinh tế sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, thúc đẩy thị trường bất động sản Quận 12 phát triển.

 

Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ 

Quận 12 có hệ thống đường bộ với Quốc lộ 22 (nay là đường Trường Chinh), xa lộ vành đai ngoài (nay là Quốc lộ 1A), các Tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16, hệ thống các hương lộ này khá dày, Quận 12 có cơ sở hạ tầng thuận lợi cho phát triển kinh tếxã hội[3].

Đường Trường Chinh, đại lộ nối từ quận Tân Bình, xuyên quán quận 12 đến tận cửa ngõ Tây Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh đã được mở rộng đến 10 làn xe. Rất nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, các khu cao ốc, căn hộ cao cấp cũng nhanh chóng hình thành dọc theo đại lộ này làm cho các khu dân cư của quận 12 nhanh chóng hình thành và rộng mở. 

Nhiều trường đại học mở thêm cơ sở đào tạo, nhiều công ty mở thêm chi nhánh, kho bãi, trạm trung chuyển,... tại khu vực này làm cho bộ mặt của quận 12 nhanh chóng thay đổi sau 15 năm thành lập quận.

Quận 12 còn có sông Sài Gòn bao bọc phía đông, là đường giao thông thủy quan trọng. Trong tương lai, nơi đây sẽ có đường sắt chạy qua. Với những thuận lợi đó Quận 12 lợi để bố trí các khu dân cư, khu công nghiệp, thương mạidịch vụdu lịch để đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế – xã hội, hướng tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hiện nay trên địa bàn quận 12 đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như khu đô thị An Phú Đông Riverside, khu đô thị Senturia Vườn Lài, khu đô thị Thới An City, khu đô thị Phú Long Riverside,khu nhà phố cao cấp Golden City Hà Huy Giáp, khu đô thị Hiệp Thành City…

Những tiềm năng phát triển Bất Động Sản của quận 12

Với vị trí thuận lợi và hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ quận 12 TPHCM còn có những tiềm năng phát BĐS sau.

Quận 12 có quỹ đất rộng

Trong khi quỹ đất dự án tại các khu vực trung tâm TP.HCM không còn nhiều, còn quỹ đất tại Khu Nam và khu Đông đang trên đà lấp đầy và dự kiến cũng rơi vào tình trạng "đói" đất trong tương lai, thì Quận 12 lại đang sở hữu một quỹ đất dồi dào, thu hút các chủ đầu tư lớn đến triển khai dự án của họ tại đây.

Theo tìm hiểu, Quận 12 có diện tích đất tự nhiên là hơn 5.200ha với 11 phường trực thuộc: An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An, Trung Mỹ Tây. Về quỹ đất dành cho dự án hiện còn khá nhiều, thậm chí có những phường đang rơi vào tình trạng "không có dự án nào được triển khai".

Khi các khu vực trung tâm dần trở nên quá tải do số lượng dân nhập cư vào TP.HCM ngày càng nhiều sẽ khiến TP.HCM phải tiến hành công tác giãn dân ra các khu vực vùng ven, trong đó có quận 12 với quỹ đất rộng lớn. Chính quá trình giãn dân này sẽ làm phát triển nhu cầu sống, an cư và phát triển. Vì vậy đây được coi là cơ hội tiềm năng cho các chủ đầu tư bất động sản.

Quận 12 TPHCM có quỹ đất rộng, đón đầu về tiềm năng giá đất tăng cao

Đón đầu tiềm năng tăng giá 

Bất kỳ ai sống ở một đô thị lớn như TP.HCM cũng đều mong muốn mình được sở hữu một ngôi nhà riêng để lấy đó làm tiền đề cho sự phát triển trong tương lai. Cũng chính vì tâm lý này đã góp phần không nhỏ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên việc sở hữu một bất động sản lại khá khó khăn với đại đa số người, nhất là những người có mức thu nhập trung bình thấp. Việc sở hữu nhà ở TP.HCM khó khăn chỉ vì 3 lý do chính:

  • Giá nhà quá cao ở các khu trung tâm hoặc các đô thị mới nổi được đánh giá là phát triển mạnh như Quận 2, Quận 7,....

  • Quỹ đất hẹp, dự án ít khiến nguồn cung không đủ để thỏa mãn cho tất cả.

  • Kinh tế của người mua nhà không ổn định đồng thời vấn đề vay vốn mua nhà khá khó khăn.

Giá đất bán ra còn rẻ, thu hút được nhiều chủ đầu tư thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS quận 12 

Giá bất động sản còn rẻ

Khu vực Quận 12 chưa phát triển mạnh về bất động sản cũng như chưa được coi là một khu đô thị đang trên đà phát triển như khu Đông vì vậy giá bất động sản ở khu vực này thường thấp hơn các khu vực khác dù chất lượng sản phẩm được cho là gần tương đương.

Mức giá của một số bất động sản tại quận 12 (tính đến thời điểm hiện tại):

  • Dự án căn hộ Raemian Đông Thuận (1 và 2) có giá từ 1,2 tỷ/ căn 57m2.

  • Dự án căn hộ Picity High Park chỉ từ 1,5 tỷ/căn.

  • Dự án căn hộ Green Mark quận 12 chỉ từ 1,2 tỷ/căn.

  • Dự án nhà phố Song Minh Residence giá từ 4,8 - 5,7 tỷ/căn.

  • Cùng một số dự án có giá dao động từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ/căn.

Như vậy, giá của các bất động sản Quận 12 có giá thấp hơn các khu vực khác như Quận 9, Quận 2, Quận 7 và các quận trung tâm. Giá thấp hơn sẽ thu hút được nhiều người có nhu cầu hoặc những nhà đầu tư thông minh, từ đó tác động vào thị trường bất động sản tại khu vực này.

Với đầy đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", bất động sản Quận 12 hiện đã có đủ điều kiện để phát triển trong tương lai gần. Sau khi các tuyến giao thông huyết mạch cùng cơ sở hạ tầng được hoàn thiện, Quận 12 sẽ chính thức leo lên con tàu phát triển tốc hành, trở thành một khu đô thị vệ tinh mới của TP.HCM. đay là lý do tại sao Quận 12 TPHCM lại được coi là một món ăn béo bở của các chủ đầu tư.

Lời kết

Trên đây là thông tin và những tiềm năng phát triển BĐS của quận 12 TPHCM mà chúng tôi đã đưa ra cho các bạn tham khảo. Còn điều gì thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.