Tại sao nên chọn dự án bất động sản có pháp lý

Tại sao nên chọn dự án bất động sản có pháp lý? Vì nhà, đất là những tài sản lớn, là thành quả tích lũy trong nhiều năm mới có thể sở hữu được. Do đó, khi mua bán, chuyển nhượng, các bên tham gia cần chọn những dự án bất động sản có pháp lý để tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình mua bán.

Lý do vì sao nên chọn dự án bất động sản có pháp lý

Hồ sơ pháp lý dự án là gì?

Chắc hẳn khi có nhu cầu đầu tư  bất động sản, bất kỳ ai cũng cần phải tìm hiểu về pháp lý dự án. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp chủ đầu tư hiểu rõ hơn về tính minh bạch của một dự án. Loại hồ sơ này được thể hiện bằng những giấy tờ được cấp phát của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Luật kinh doanh bất động sản mới nhất người kinh doanh cần phải nắm

Hồ sơ pháp lý bất động sản

Có thể nói, bất kỳ dự án bất động sản nào cũng cần phải có hồ sơ pháp lý. Nếu thiếu đi loại hồ sơ này, dự án có thể sẽ không được công nhận và triển khai. Đồng thời tính minh bạch của dự án cũng không được chấp nhận.

Hồ sơ pháp lý dự án bất động sản 

Để có thể yên tâm trong quá trình giao dịch và sử dụng các dự án bất động sản thì yêu cầu đầu tiên mà bất động sản cần có đó phải là dự án bất động sản có pháp lý, và mọi người cần nắm rõ các giấy tờ pháp lý. Dưới đây là những loại giấy tờ quan trọng cần có trong hồ sơ pháp lý dự án bất động sản.

Quy hoạch 1/ 500

Đây là giấy tờ thể hiện rõ các thiết kế tổng thể của dự án như: tổng diện tích, mặt bằng tầng, mật độ xây dựng, cách bố trí các tiện ích, quy mô dân cư,… Thông qua phê duyệt quy hoạch chi tiết, chúng ta có cơ sở hình dung được tổng thể về dự án.

Giấy phép xây dựng

Loại giấy tờ này vô cùng quan trọng. Khi bắt đầu thực hiện dự án nào cũng cần phải có sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Giấy phép sẽ tóm tắt những mục chi tiết diện tích sàn và các thông tin được cấp phép theo pháp luật.

Pháp lý dự án bất động sản người mua và nhà đầu tư cần biết

Pháp lý bất động sản người mua và nhà đầu tư cần biết

Bảo lãnh ngân hàng

Để có thể thực hiện dự án thì tài chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Giấy tờ bảo lãnh ngân hàng sẽ đảm bảo nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư về các dự án trong tương lai.

Trường hợp, nếu chủ đầu tư gặp phải rủi ro, dự án không được triển khai theo đúng dự định thì phần này sẽ được ngân hàng thực hiện và chịu trách nhiệm đối với dân cư.

Biên bản nghiệm thu phần móng

Theo quy định, những dự án được ký kết mua bán cần phải được hoàn thành phần móng. Như vậy, nếu muốn các dự án có giá trị thì việc cần làm là thực hiện xây dựng phần móng trước tiên.

Sổ hồng quỹ đất

Đây là giấy tờ pháp lý quan trọng mà mọi người cần phải chú ý. Loại sổ này sẽ được đứng tên bởi chủ đầu tư. Khi được bán Thì sẽ tiến hành sang tên cho chủ sở hữu. Nó thể hiện quyền sở hữu hợp pháp được pháp luật công nhận.

Giấy phép phòng cháy chữa cháy

Hồ sơ pháp lý dự án còn bao gồm thêm giấy phép phòng cháy chữa cháy. Đây là điều cơ bản mà các dự án cần phải đáp ứng để đảm bảo sự an toàn cho những dự án hoặc nhà ở ở khu vực xung quanh.

Giấy phép bảo vệ môi trường

Việc xây dựng các dự án thường kéo theo hiện tượng ô nhiễm môi trường. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người xung quanh. Để đảm bảo quyền lợi của tất cả mọi người đồng thời bảo vệ môi trường, các dự án cần phải có kế hoạch xử lý rõ ràng đảm bảo không làm tổn hại đến môi trường và sự sống.

Giấy tờ chuyển nhượng

Đây là loại giấy tờ thể hiện mối quan hệ giữa bên mua và bên bán đối với dự án bất động sản. Nó là căn cứ thể hiện quyền và nghĩa vụ của đôi bên.

Chúng tôi đã vừa đưa ra các lý do tại sao nên chọn dự án bất động sản có pháp lý cũng như những giấy tờ quan trọng cần có trong hồ sơ pháp lý bất động. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn dự án CTL Tower Tham Lương với pháp lý sở hữu lâu dài, có lợi cho khách hàng, yên tâm về quyền sở hữu, đảm bảo an toàn khi đầu tư.

Vì sao nên chọn dự án CTL Tham Lương

Dự án CTL Tham Lương tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi vì nằm gần trung tâm thành phố, sát chân tuyến Metro Bến Thành – Tham Lương và là cửa ngõ quan trọng đi các tỉnh miền Đông, miền Tây.

DỰ ÁN CĂN HỘ CTL TOWER THAM LƯƠNG QUẬN 12 | CĐT

Dự án CTL Tham Lương

 Dự án CTL Tham Lương đa dạng về diện tích, tiện ích nội, ngoại khu phong phú và giá trị, phương thức thanh toán trả chậm thuận lợi, ý tưởng thiết kế căn hộ độc đáo, không gian sống xanh, sạch,… Đặc biệt là dự án CTL Tham lương là dự án bất động sản có pháp lý  rõ ràng đảm bảo chắc chắn quyền lợi nghĩa vụ của người mua, giúp chúng ta yên tâm về quá trình mua bán sở hữu dự án.

Qua bài viết trên đã cho chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của dự án bất động sản có pháp lý. Và nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở bình dương, TPHCM,… hãy xem xét đến dự án CTL Tham Lương một dự án có pháp lý rõ ràng đảm bảo quyền và lợi ích tối đa cho người mua.