Tại sao nên đăng ký mua căn hộ từ sớm trước khi hoàn thiện?

Mua căn hộ chung cư đã và đang trở thành xu thế lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là những gia đình trẻ với những lợi ích nó mang . Tuy nhiên, chọn mua một căn hộ tốt không phải chuyện dễ dàng đối với người thiếu kinh nghiệm. Vậy tại sao nên chọn mua căn hộ từ sớm trước khi hoàn thiện mời bạn đọc qua bài viết này.

Những điểm lưu ý khi đăng ký mua căn hộ trước khi hoàn thành

Để mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện cần kiểm tra những điều kiện sau để đảm bảo điều kiện của người mua nhà

Điều kiện bán căn hộ chung cư thuộc dự án không thế chấp

Nếu dự án bạn định mua không thế chấp ngân hàng người mua cần phải kiểm tra 2 văn bản pháp lý sau:

  • Chứng thư bảo lãnh của ngân hàng

  • Thông báo dự án đủ điều kiện bán nhà do sở xây dựng cấp

Nếu thông báo dự án đủ điều kiện bán nhà, chứng tỏ nhà đầu tư đã hoàn tất hồ sơ pháp lý và đã hoàn thành phần móng, sắp sửa xây dựng phần thân và được pháp luật cho phép huy động vốn từ người mua.

Hot! Căn hộ CTL Tower Tham Lương, Quận 12, giá 21 tr/m2, DT 55 ...

Mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện cũng tồn tại nhiều rủi ro

Theo điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2015: chủ đầu tư được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính trước khi bán, cho thuê nhà chưa xây hoàn thiện.

 Chứng thư bảo lãnh của ngân hàng để phòng trường hợp chủ đầu tư bàn giao nhà trễ hẹn tổ chức tín dụng sẽ bồi thường cho người mua các khoản tiền ứng trước theo điều luật trên.

Điều kiện bán căn hộ chung cư thuộc dự án đang thế chấp

Dự án đang thế chấp vẫn được cho phép bán căn hộ chung cư nếu đủ các điều kiện sau:

  • Được sở xây dựng cấp văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện bán

  • Dự án phải được giải chấp trước khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư

  • Được ngân hàng bảo lãnh bán nhà

  • Hoàn thành hạng mục móng cọc của công trình

Nếu đủ các trường hợp này thì dự án này sẽ được cho phép bán căn hộ chung cư, vì các điều kiện này bổ xung cho nhau, đảm bảo tối đa quyền lợi cho người mua nhà. 

DỰ ÁN CĂN HỘ CTL TOWER THAM LƯƠNG QUẬN 12 (Có hình ảnh) | Căn hộ ...

Chọn thời điểm tốt để mua căn hộ chung cư cũng mang lại nhiều lợi nhuận

 

Nếu trong trường hợp mà dự án chưa được giải chấp mà bán căn hộ chung cư thì ngân hàng nhận bảo lãnh sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền người mua đã ứng trước cho chủ đầu tư nếu chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ đã cam kết.

Lý do nên đăng ký mua dự án căn chung cư chưa hoàn thiện

Lợi ích hấp đầu tiên phải kể đến khi mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện đó chinh là giá bán. Nếu bạn mua một sản phẩm căn hộ chung cư trong giai đoạn này thậm chí là sớm hơn nữa bạn sẽ nhận được mức giá vô cùng hấp dẫn từ chủ đầu tư dự án.

Càng về sau mức giá dự án sẽ càng tăng nếu lượng khách hàng quan tâm về dự án nhiều và lợi nhuận bạn thu về khi đó sẽ càng giảm.

Thực tế nhiều khách hàng khôn ngoan và nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ tốt chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những đợt mở bán đầu tiên của dự án, và tất nhiên họ sẽ mua được một sản phẩm với mức giá tốt hơn, kéo theo đó là khoản lợi nhuận mang về không hề nhỏ.

Lấy một ví dụ đó là dự án CTL Tower Tham Lương (quận 12), thời điểm đầu dự án khởi công chỉ cần thanh toán trước 15%, trả góp dài hạn với chủ đầu tư ngân hàng hỗ trợ đến 70%, chuyển khoản hấp dẫn.

Căn hộ CTL Tham Lương căn hộ hot nhất quận 12, còn nhưng căn cuối ...

ảnh thực tế dự án căn hộ CTL Tower Tham Lương

Bện cạnh việc mua được nhà với giá tốt, mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện bạn sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao từ chủ đầu tư dự án.

Mặt khác, việc tăng giá ở đây là do vòng đời của chính sản phẩm, trong đợt mở bán đầu tiên của dự án, chủ đầu tư thường đưa ra mức giá sát với giá thành nhất, nhằm thăm dò thị trường do đó để mua được giá tốt nhất của dự án, những khách hàng thông minh cần sớm mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng. Do đó, những người mua đầu tiên sẽ có được mức giá tốt nhất.

Bên cạnh đó bạn còn có thể chọn cho mình vị trí đẹp nhất, điều này giuwsp bạn có thể dễ dàng bán lại căn hộ để chốt lời. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn bạn dễ gặp rủi ro cao nhất bởi lợi nhuận cao thì sẽ đồng nghĩa với rủi ro cao, đây là quy luật vốn thấy của thị trường mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng nên biết.

Tổng kết lại

Với những người muốn lợi nhuận cao và ưa mạo hiểm thì nên chọ giai đoạn dự án chưa hoàn thiện hoặc trong đợt mở bán đầu tiên của dự án.  Còn các đợt bán hàng càng về cuối thường là hết căn đẹp, không có nhiều lựa chọn và giá cũng sẽ cao hơn các đợt trước.