Tiềm năng đầu tư bất động sản tại Dĩ An – Bình Dương

Thị trường bất động sản tại Dĩ An – Bình Dương từ đầu năm đến nay luôn lọt vào danh sách tâm điểm của giới đầu tư bất động sản. Không thể phủ nhận, những thay đổi về hạ tầng và thông tin lên phố đã khiến thị trường này vươn lên bứt phá. Thu hút nhiều dự án quy mô cũng như lượng lớn khách hàng quan tâm. Thực tế đã nhen nhóm từ cuối năm 2017- Thời điểm bất động sản Bình Dương bắt đầu trở lại đầy ấn tượng.

Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn những tiềm năng đầu tư bất động sản tại Dĩ An – Bình Dương để thấy rõ được sự phát triển của thị trường bất động sản nơi đây.

Đầu tư mạnh về giao thông

Tiềm năng đầu tư bất động sản tại Dĩ An – Bình Dương chủ yếu chính là nhờ lợi thế hạ tầng.

So với các địa bàn khác ở tỉnh Bình Dương, Dĩ An có nhiều lợi thế khi nằm giáp ranh TPHCM, Biên Hòa ( Đồng Nai), tiếp giáp các trục đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, đường sắt Bắc – Nam,… Nơi đây còn tiếp cận các đầu mối giao thông quan trọng như ga Dĩ An, An Bình, bến xe miền Đông mới.

ĐẤT NỀN TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH DĨ AN BÌNH DƯƠNG - Dự án Bất Động Sản

Trung tâm hành chính Dĩ An – Bình Dương

Nhiều năm qua, hạ tầng đường xá đi qua Dĩ An được nâng cấp, đầu tư mới. Trong đó, tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối liền xa lộ Hà Nội ( TPHCM) đang đẩy nhanh tiến độ, giúp giảm tình trạng ùn tắc ở tuyến Quốc lộ 13 nối liền tỉnh. Nhờ tuyến đường này, Thời gian di chuyển từ Bình Dương, Tây ninh, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên về TPHCM rút ngắn đáng kể.

Trong năm 2019, Bình Dương đã  thi công mở rộng đường DT 743 đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần.Khi hoàn thành,  dự án này sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tuyến DT 743 trên địa bàn Dĩ An.

Nhiều công trình giao thông quan trọng được tỉnh Bình Dương thông qua như dự án đường trục chính Đông Tây đoạn từ Quốc lộ 1A kết nối bến xe miền Đông mới vào Quốc lộ 1K; dự án đường vành đai Đông Bắc 2 nối khu vực dân cư Bình Nguyên và trường Cao đẳng nghề Đồng An đến giáp đường Mỹ Phước – Tân Vạn; dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Văn Mên ( Hương lộ 9) từ đoạn Cách Mạng Tháng Tám đến cảng An Sơn ( Thuận An);…

Triển vọng phát triển kinh tế

Trong quyết định số 3515/ QĐ- UBND tỉnh Bình Dương ký ngày 11/ 12/ 2018 về kế hoạch đầu tư công năm 2019 của tỉnh, việc phân bố nguồn vốn đầu tư đang tập trung nhiều nhất cho 3 địa điểm là thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An. Lý do các địa phương này có nhiều tiềm lực phát triển đô thị, kinh tế khi có sẵn nguồn lực sau quá trình dài xây dựng, phát triển.

Ngoài Thủ Dầu Một đã là thành phố, Hiện tại thị xã Thuận An và Dĩ An cũng đang trong quá trình chuẩn bị mọi mặt để tiến lên thành phố trực thuộc tỉnh. Do đó giai đoạn này Dĩ An đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Cải thiện hạ tầng giao thông là tiền đề cho kinh tế của Dĩ An, đáp ứng các tiêu chí của quy mô thành phố. Theo đánh giá của cơ quan quản lý địa phương, Dĩ An có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội, là trung tâm công nghiệp của Bình Dương với 6 khu công nghiệp, 1 cụm khu công nghiệp tập trung với diện tích đất quy hoạch 828,64 ha. Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp của Dĩ An đạt 98.358 tỷ đồng, tăng 10,27% so với năm 2018. Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt 94.953 tỷ đồng, tăng mạnh đến 40,25% so với năm 2018.

Thuận An, Dĩ An chính thức trở thành thành phố: Rạng ngời niềm vui ...

Dĩ An chính thức lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương

Từ ngày 1/ 2/ 2020, thị xã Dĩ An đã chuyển lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, theo Nghị quyết số 857/ NQ – UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nâng cấp lên thành phố là cơ hội tốt cho Dĩ An phát triển hơn nữa về kinh tế xã hội trong tương lai.

Đẩy mạnh thị trường bất động sản

Theo số liệu thống kê của Sở xây dựng tỉnh Bình Dương, Tính đến cuối tháng 5, Dĩ An là khu vực có số lượng dự án nhà ở nhiều nhất của tỉnh với 109 dự án, cho thấy tiềm năng thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Cụ thể như Công ty TNHH bất động sản Đức Huy đánh giá cao triển vọng của bất động sản Dĩ An đã sớm triển khai dự án ở đây. Dự án Champaca Garden của Công ty TNHH bất động sản Đức Huy đã thu hút sự quan tâm đông đảo của khách hàng trong khu vực, là dự án nhà phố nổi bật tại Dĩ an – Bình Dương. 

Dự án nhà phố Champaca Garden mở bán đợt cuối - VnExpress Kinh doanh

Nhà phố Champaca Garden Dĩ An – Bình Dương

Đại diện Công ty TNHH bất động sản Đức Huy cho biết dự án Champaca Garden với diện tích 26.024 m2, gồm 173 căn nhà liền kề có kết cấu xây dựng từ 1 – 3 tầng. Các căn nhà liền kề được thiết kế hiện đại với màu sắc hài hòa, diện tích được tận dụng hợp lý nhằm mang đến không gian sống thoải mái cho gia chủ. Hơn nữa, các yếu tố phong thủy cũng được cân nhắc rất cẩn thận trong thiết kế để mang lại tài lộc và bình an cho những cư dân tương lai.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tiềm năng đầu tư bất động sản tại Dĩ An – Bình Dương, là cơ sở để các bạn đầu tư hoặc mua nhà ở tại Dĩ An. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm!