Ưu – nhược điểm của thị trường bất động sản Bình Dương

Đầu tư vào bất động cũng là bí quyết mà các nhà đầu cơ kiếm được lợi nhuận đáng kề. Bất động sản Bình Dương đang khởi sắc trở lại bằng việc có 2 thị xã được chứng nhận lên thành phố là Dĩ An và Thuận An sau nhiều năm án binh bất động. Không riêng gì 2 thành phố này, nhìn chung bất động sản Bình Dương hội tụ đầy đủ những yếu tố để tạo nên cơn sốt đầu tư trong thời gian tới đây.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những ưu – nhược điểm của thị trường bất động sản Bình Dương để các bạn có cái nhìn khách quan về thị trường bất động sản nơi đây.

Ưu điểm của thị trường bất động sản Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh nằm trong tam giác vàng kinh tế trọng điểm phía Nam và tiếp giáp trực tiếp với TPHCM, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh. Dưới đây là những ưu điểm giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương lên ngôi trong thời gian tới:

Nhu cầu ở thực cao

Nhu cầu mua nhiều hơn nhu cầu đầu tư nên thanh khoản nhà đất cực kỳ tốt. điều này hơn hẳn các tình thành có giá đất tăng tốt nhưng không thanh khoản được như Long An, Đồng Nai,…

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong

Thị trường bất động sản Bình Dương

Giá còn rẻ

Giá đất khu vực vùng ven đang phát triển ở Bình Dương như Bến Cát, Bàu Bàng, Tân Uyên,… giao động từ 8 – 15tr/ m2, cộng thêm chính sách thanh toán linh hoạt, phù hợp với năng lực tài chính của đại đa số người dân, phù hợp mua ở lẫn mua đầu tư.

Đa phần đều có sổ sẵn

Bình Dương luôn có những chính sách thu hút  vốn nhà đầu tư từ công nghiệp cho đến bất động sản. Với mục tiêu phát triển lâu dài và đồng bộ, Bình Dương đã và đang chấp thuận phê duyệt rất nhiều dự án mỗi năm. Các dự án ở Bình Dương đa phần đều được cấp sổ sẵn,  nên nhà đầu tư dễ mua dễ bán. Pháp lý bất động sản Bình Dương an toàn hơn Đồng Nai khi tỉnh này siết chặt giao dịch nhà đất dẫn đến việc tràn lan các dự án ma.

Dễ dàng xây dựng

Bình Dương là tỉnh có quỹ đất rộng, bằng phẳng và cứng cáp nên dễ dàng xây dựng ngay sau khi sở hữu. Thông thường, đầu tư khu vực này sẽ được xây dựng tự do theo khuôn khổ từ 1 -3 tầng tùy theo vị trí.

Nhà đầu tư khi mua đất Bình Dương có thể xây dựng nhà ở, nhà trọ,…cho thuê đều rất được ưa chuộng.

Đô thị thông minh

UBND tỉnh  đã xác định phát triển Bình Dương theo hướng đô thị thông minh, cải thiện hạ tầng giao thông, đô thị, giáo dục, y tế,… Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế -  xã hội tỉnh Bình Dương năm 2020 sẽ trở thành đô thị trực thuộc TW và trở thành một trung tâm công nghiệp lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong

Bình Dương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Hơn nữa, vào cuối năm 2019 Bình Dương đăng cai tổ chức hội nghị hợp tác kinh tế châu Á Horasis công bố chính thức Bình Dương trở thành thành viên của hiệp hội thương mại quốc tế WTC, và chào đón trung tâm thương mại thế giới lớn nhất Việt Nam tại Bình Dương.

Hạ tầng hoàn chỉnh

Bình Dương đang tích cực phối hợp với TPHCM và Đồng nai để đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông liên kết vùng. Một số công trình trọng điểm như: đường xuyên Á đoạn qua Dĩ An cũng mở rộng lộ giới lên 120m, mở rộng đường DT743, tuyến Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn Dĩ An sẽ mở rộng lộ giới rộng 113,5m và xây cầu vượt nút giao thông 550,…

Trong đó có hai dự án lớn nhất là kéo dài tuyến Metro số 1 từ TPHCM về đến thành phố mới Bình Dương và mở rộng Quốc lộ 1A. Bên cạnh đó, dự kiến  tháng 9/ 2020, bến xe Miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động, tạo lực đẩy phát triển kinh tế nói chung và thị trường bất động sản bình Dương nói riêng.

Gần TP. Hồ Chí Minh

Nhà đầu tư thường có xu hướng ngại đi xa nên thị trường bất động sản Bình Dương là một sự lựa chọn hợp lý. Việc di chuyển dễ dàng với các trục giao thông huyết mạch giúp cho nhà đầu tư thuận tiện tham quan dự án ở Bình Dương cũng như các giao dịch mua bán.

Nhược điểm của thị trường bất động sản Bình Dương

Bên cánh những ưu điểm trên thì thị trường bất động sản Bình Dương cũng có những nhược điểm và vướng mắc, khó khăn như:

Khu vực thành phố mới Bình Dương sau một thời gian đã bị đẩy lên cao. Nếu so sánh, mức giá ở đây ngang một số phường ở Thủ Đức, quận 9 nên không thể thu hút được người mua.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong

Đầu tư bất động sản tại Bình Dương

Các khu vực trung tâm của Bình Dương như Dĩ An, thuận An, Thủ Dầu Một đã đạt ngưỡng cao. Tỷ suất sinh lời không nhiều nên phù hợp mua ở hơn đầu tư.

Các khu vực giá rẻ thường nằm xa trung tâm và đang trong quá trình phát triển.

Dân cư phân bố không đồng đều, tập trung chủ yếu dọc theo các khu công nghiệp, nhà máy,…

Tiện ích một số dự án bất động sản Bình Dương chưa hình thành.

Hạ tầng dự án hiện đại nhưng chưa  kết nối tốt với khu vực.

Người dân ngại an cư tại đây vì sợ ô nhiễm từ các khu công nghiệp, nhà máy tại bình Dương.

Qua những ưu -  nhược điểm của thị trường bất động sản bình Dương đã cho chúng ta thấy sự phát triển của bất động sản nơi đây là xu thế tất yếu của thị trường.