Vì sao tiện ích nội khu cần được chú ý khi chọn căn hộ chung cư?

Trên thực tế, tính thanh khoản của dự án phụ thuộc một phần vào tiện ích nội khu của chính dự án đó. Bởi người mua nhà hiện nay ngày càng chú trọng đến việc chọn mua một căn hộ đảm bảo được yếu tố tiện ích đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi của gia đình họ.

Dự án căn hộ CTL Tower Tham Lương Quận 12 - CafeLand.Vn

Căn hộ chung cư tiện ích CTL Tower Tham Lương

Những tiện ích của căn hộ chung cư

Để biết tại sao tiện ích nội khu cần được chú ý hơn bạn có thể tham khảo bài viết này.

Thang máy bên trong khu chung cư

Thang máy được xem như là phương tiện vận chuyển liên quan đến sự an toàn của người dân trong các tòa nhà chung cư. Do đó, khi chọn mua căn hộ chung cư không nên bỏ qua chi tiết quan trọng này.

Nếu mật độ thang máy quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng ùn tắc, chờ thang máy vào các giờ cao điểm – lúc cư dân thường xuyên ra vào.

Theo Quy định về mật độ thang máy của Nhà nước, cần bố trí tối thiểu 1 thang máy cho 250 cư dân tương đương với 65 căn hộ không kể số người số ở tầng 1. Một số chung cư cao cấp còn kết hợp trung tâm thương mại hoặc văn phòng cho thuê. Các chung cư này đều phải thiết kế có thang máy, tốc độ thang từ 1.5m/s – 2.5m/s. Nếu mua căn hộ “trên giấy” bạn cần làm rõ vấn đề này với chủ đầu tư và cần cam kết thực hiện đúng.

Công viên bên trong khu chung cư

Cảnh quan trong lành kết hợp cùng với công viên xanh có diện tích phù hợp với cư dân toàn khu cũng là tiêu chuẩn càn có nên mua khu chung.

Mua bán căn hộ chung cư CTL Tower, Quận 12, T7/2020 | Giá rẻ ...

Được bao bọc bởi cây xanh

Đồng thời, cảnh quan trong lành, công viên xanh cũng là nơi lý tưởng để các cư dân sống có thể tổ chức những bữa tiệc gia đình hay các buổi hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao.

Hồ bơi nội khu của chung cư

Trong các khu chung cư cao cấp thường sẽ có tiện ích hồ bơi – nơi vui chơi, giải trí, thư giãn vô cùng lí tưởng cho cư dân. Với một khu chung cư được sở hữu hồ bơi với thiết kế càng đẹp càng chất lượng thì càng chức tỏ đây là một khu nhà ở chất lượng.

Tiện ích hồ bơi trong chung cư sang trọng của CTL Tower Tham Lương

Bãi giữ xe của khu chung cư

Quy mô của bãi giữ xe phụ thuộc vào tầng loại hình khu chung cư, những khu chung cư cao cấp thì diện tích để xe cũng vô cùng rộng lớn và được thiết kế hiện đại hơn .

Còn đối với những khu chung cư bình dân hơn thì bãi đỗ xe chắc chắn cũng sẽ ở quy mô vừa phải. 

Khi chọn mua căn hộ chung cư cũng cần quan tâm đến hiện trạng của bãi giữ xe, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của gia đình. Nên chọn những nơi có tầng hầm chung cư hoặc hầm nổi để tăng tính riêng tư, cũng như an toàn khi gửi xe, đồng thời có thể nhanh chóng di chuyển trực tiếp từ hầm gửi xe lên căn hộ của mình thông qua thang máy. 

An ninh của khu chung cư

Đa phần người mua căn hộ chung cư đều mong muốn có một không gian sống riêng tư, an ninh. Một khu chung cư đáng sống cần có đầy đủ các biện pháp an ninh như hệ thống camera quan sát, hệ thống theo dõi việc ra vào chung cư,… Tùy theo phân khúc của chung cư cũng như mức độ đầu tư của chủ dự án mà những trang bị an ninh đạt đến tiêu chuẩn phù hợp.

Nếu đã quyết định mua căn hộ chung cư, bạn cần hỏi kỹ càng về những biện pháp bảo đảm an ninh tại đây, khu căn hộ chung cư cần có những phương thức báo động khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh việc trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ thì hệ thống an toàn có được chuẩn chỉnh.

Chất lượng vệ sinh của khu chung cư

Để có một khu chung cư đáng sống cần có môi trường luôn sạch sẽ, cảnh quan đẹp mắt, có nhân viên chăm sóc hằng ngày. Bạn nên lưu tâm đến vấn đề vệ sinh chung của toàn khu đay là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày.

Hệ thống phòng cháy, chữa cháy khu chung cư 

Đây là yếu tố mà bạn nhất thiết phải xem kỹ khi mua căn hộ chung cư. Những vật dụng như còi, chuông báo cháy hay hệ thống chữa cháy, bình cứu hỏa cần phải được chuẩn bị đầy đủ và luôn trong tình trạng chuẩn bị sẵn sàng, kịp thời ứng biến nếu có sự cố xảy ra.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy của khu chung cư phải được chuẩn bị đầy đủ và luôn trong tình trạng chuẩn bị sẵn sàng.

Vậy vì sao cần phải chú trọng tiện ích khu chung cư hơn?

Với những yếu tố bên trên chắc bạn đã phần nào hiểu được vì sao cần phải chú ý, quan tâm tới tiện ích nội khu của căn hộ chung cư hơn.

Có thể bạn chưa biết dự án CTL Tower Tham Lương đang được quan tâm hiện nay đã đáp ứng đủ các yếu tố nội khu được nêu ở bên trên. Cảm ơn bạn đã tham khảo và quan tâm.